1. Ý nghĩ và lợi ích của việc cấp Giấy phép bưu chính.

Theo quyết định số 24 của UBND thành phố Hà Nội, thì xe vận chuyển bưu gửi, chuyển phát được hoạt động 24/24 tại các tuyến phố. Đây là một lợi thế lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động bưu chính và hoạt động vận tải bưu chính. Bởi nếu được cấp Giấy phép bưu chính, doanh nghiệp có thể sẽ không phải xin Giấy phép vào phố cấm theo quy định.

2. Điều kiện cấp Giấy phép bưu chính trong nước.

- Đăng ký vốn điều lệ từ 2 tỷ trở lên;

- Ngành nghề kinh doanh phải đăng ký ngành nghề: Hoạt động bưu chính (Mã ngành 5310);

- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

- Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;

- Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

- Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;

- Có phương tiện phù hợp hoặc hợp đồng thuê/liên kết…. với các đơn vị vận tải nhằm triển khai hoặt động kinh doanh;

- Nếu cung cấp phạm vi liên tỉnh, phải có hợp đồng với các đơn vị đã được cấp phép hoạt động liên tỉnh hoặc phải có có địa điểm kinh doanh tại tỉnh khác;

- Các điều kiện khác theo quy định của pháp luật

3. Điều kiện cấp Giấy phép bưu chính quốc tế

a. Giấy phép bưu chính quốc tế được chia thành các loại như sau:

+ Giấy phép bưu chính chiều đi;

+ Giấy phép bưu chính chiều về;

+ Giấy phép bưu chính quốc tế 2 chiều.

b. Điều kiện đối với việc cấp giấy phép bưu chính quốc tế:

- Đăng ký vốn điều lệ từ 5 tỷ trở lên;

- Ngành nghề kinh doanh phải đăng ký ngành nghề: Hoạt động bưu chính (Mã ngành 5310);

- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

- Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;

- Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;

- Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;

- Có phương tiện phù hợp hoặc hợp đồng thuê/liên kết…. với các đơn vị vận tải nhằm triển khai hoặt động kinh doanh;

- Phải có hợp đồng hợp tác/thoả thuận hợp tác với đối tác bưu chính nước ngoài.

4. Hồ sơ cấp giấy phép bưu chính

- Giấy đề nghị cấp Giấy phép bưu chính;

- Thông báo hoạt động bưu chính;

- Phương án kinh doanh;

- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính;

- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu;

- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính;

- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại;

- Các hồ sơ khác (Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết và cụ thể khi thực hiện).

5. Dịch vụ tư vấn cấp Giấy phép bưu chính của Tư vấn Bảo Tín

- Tư vấn lập và xử lý các hồ sơ khó;

- Đại diện khách hàng nộp và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các hồ sơ nếu khách hàng chưa đủ điều kiện theo quy định.
Chúng tôi cam kết: tư vấn chính xác và cam kết doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy phép bưu chính theo quy định.

Chúng tôi sẽ hoàn lại 100% phí dịch vụ cho quý khách hàng nếu chúng tôi sai cam kết hoặc thoả thuận với khách hàng.

 

Mọi thông tin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0985 910 902, email: ceo.tuvanbaotin@gmail.com