Dịch vụ tư vấn đăng ký hoạt động cơ sở in
Theo quy định tại Nghị định số 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in thì kể từ ngày 01/11/2014, các hoạt động in ấn nói chung  phải đăng ký hoạt động lại theo quy định của pháp luật.
Trong trường hợp các doanh nghiệp không tiến hành đăng ký cấp lại giấy phép trong hoạt động in hoặc thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động đối với cơ sở in sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, buộc phải thực hiện viêc xin cấp giấy phép hoạt động in hoặc vẫn cố tình không thực hiện có thể bị tước giấy phép hoạt động vô thời hạn
Việc đăng ký cấp lại hoặc khai báo đối với cơ sở trong hoạt động in được quy định chi tiết:
Cơ sở in thuộc loại có giấy phép (GP) hoạt động trước ngày Nghị định có hiệu lực thì phải làm thủ tục cấp lại GP chậm nhất là ngày 01/1/2015.
Cơ sở in thuộc loại không phải có giấy phép và cơ sở photocopy hoạt động trước ngày Nghị định có hiệu lực phải hoàn thành đăng ký, khai báo chậm nhất là ngày 01/1/2015.
Cơ sở photocopy mới thành lập phải khai báo với UBND cấp huyện ít nhất 10 ngày trước khi hoạt động.
Ngoài ra, cơ sở in hoạt động trong khu dân cư trước khi Nghị định có hiệu lực thì phải dời ra ngoài khu dân cư trước năm 2025.
Là Hãng luật có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn pháp luật nói chung và tư vấn cấp Giấy phép nói riêng, với mong muốn được hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, Tư vấn Bảo Tín trân trọng giới thiệu và gửi đến quý khách hàng Dịch vụ tư vấn đăng ký hoạt động cơ sở in.
Để đăng ký hoạt động cơ sở in, quý khách hàng cần chuẩn bị các tài liệu sau:
I. Hồ sơ xin đăng ký hoạt động cơ sở in
1. Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm in không thuộc quy định tại các Điểm a, b, c, d và đ Khoản 4 Điều 2 Nghị định 60 phải đăng ký hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in.
2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cơ quan công an có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh - trật tự, cơ sở in phải gửi tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in (sau đây gọi là tờ khai đăng ký) qua dịch vụ bưu chính hoặc qua mạng Internet hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:
a) Cơ sở in thuộc cơ quan, tổ chức ở Trung ương nộp tờ khai đăng ký cho Bộ Thông tin và Truyền thông;
b) Cơ sở in thuộc địa phương nộp tờ khai đăng ký cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
3. Tờ khai đăng ký được lập thành 02 (hai) bản theo mẫu quy định.
4. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã đăng ký, cơ sở in phải gửi bổ sung 02 (hai) tờ khai đăng ký thay đổi thông tin theo mẫu quy định.
5. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai đăng ký của cơ sở in quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều 14, Nghị định 60, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in có trách nhiệm xác nhận đăng ký và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
6. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết: Mẫu tờ khai đăng ký; mẫu tờ khai thay đổi thông tin quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều 14, Nghị định 60; phương thức đăng ký hoạt động cơ sở in qua mạng Internet.
II. Dịch vụ tư vấn đăng ký hoạt động cơ sở in của Tư vấn Bảo Tín
1. Tư vấn cho quý khách hàng các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động in ấn và đăng ký hoạt động cơ sở in;
2. Tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa hồ sơ đăng ký hoạt động cơ sở in;
3. Đại diện quý khách hàng nộp và nhận kết quả đăng ký hoạt động cơ sở in tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.