Dịch vụ tư vấn xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

1. Căn cứ pháp lý:

- Luật xây dựng số: 50/2014/ QH13 ngày 18/06/2014.

- Nghị định số: 59/2015/NĐ-CP ngày 18/06/2015 của chính phủ quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

- Thông tư  số: 17/2016/TT-BXD ngày 30/06/2016 của Bộ xây dựng quy định của tổ chức cá nhân khi tham gia hoạt động xây dựng.

- Các văn bản pháp lý khác có liên quan.

2. Đối tượng phải xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng:

Tổ chức phải có chứng chỉ năng lực khi tham gia hoạt động xây dựng thuộc các lĩnh vực sau đây:

a) Khảo sát xây dựng gồm: khảo sát địa hình; khảo sát địa chất, địa chất thủy văn công trình.

b) Lập quy hoạch xây dựng.

c) Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng gồm: thiết kế kiến trúc công trình; thiết kế kết cấu công trình; thiết kế điện - cơ điện công trình; thiết kế cấp - thoát nước công trình; thiết kế thông gió - cấp thoát nhiệt; thiết kế mạng thông tin - liên lạc trong công trình xây dựng.

d) Lập, thẩm tra dự án đầu tư xây dựng.

đ) Quản lý dự án đầu tư xây dựng.

e) Thi công xây dựng công trình.

g) Giám sát thi công xây dựng gồm: giám sát công tác xây dựng công trình; giám sát lắp đặt thiết bị công trình; giám sát lắp đặt thiết bị công nghệ.

h) Kiểm định xây dựng.

i) Quản lý, thẩm tra chi phí đầu tư xây dựng.

3. Thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

- Cục Quản lý hoạt động xây dựng thuộc Bộ Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hạng I.

- Sở Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hạng II, hạng III đối với tổ chức có trụ sở chính tại địa bàn hành chính thuộc phạm vi quản lý của mình.

- Trường hợp tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ năng lực với các hạng khác nhau thì Cơ quan cấp chứng chỉ năng lực hạng cao nhất sẽ thực hiện cấp chứng chỉ năng lực cho tổ chức đó.

- Cơ quan cấp chứng chỉ năng lực có thẩm quyền thu hồi, cấp lại, điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ năng lực của tổ chức do mình cấp.

- Chứng chỉ năng lực có hiệu lực trong thời hạn 05 năm. Tổ chức có chứng chỉ năng lực đã hết hạn hoặc có nhu cầu điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ năng lực phải làm thủ tục cấp lại theo quy định của Thông tư này.

4  . Hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng:

    1. Đơn đề nghị cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng theo mẫu quy định của Bộ Xây dựng;

    2. Bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập tổ chức;

    3. Bản kê khai danh sách, kinh nghiệm kèm theo chứng chỉ hành nghề, hợp đồng lao động của những cá nhân chủ chốt theo mẫu;

    4. Bản kê khai theo mẫu về kinh nghiệm của tổ chức ít nhất 3 (ba) công việc tiêu biểu trong thời gian gần nhất cho mỗi lĩnh vực liên quan đến nội dung đăng ký;

    5. Bản kê khai năng lực tài chính; máy, thiết bị, phần mềm máy tính theo yêu cầu đối với từng lĩnh vực đăng ký;

    6. Quy trình quản lý thực hiện công việc; hệ thống quản lý chất lượng tương ứng với từng lĩnh vực đăng ký;

5. Dịch vụ tư vấn xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng của Tư vấn Bảo Tín:

- Tư vấn điều kiện để xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng của doanh nghiệp;

- Tư vấn, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để xin cấp chứng chỉ ngăng lực xây dựng;

- Đại diện và thay mặt khách hàng nộp và nhận kết quả hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Công ty TNHH Tư vấn và quản trị Bảo Tín

Địa chỉ: Tầng 5, Số 36 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0985 910 902; email: ceo.tuvanbaotin@gmail.com